Cách Nhổ Răng Không Đau Tại Nhà Theo Dân Gian

Hiện tại thì vẫn còn rất là nhiều người thực hiện các cách nhổ răng tại nhà theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, nếu như bạn thực hiện không đúng cách, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều biến chứng xấu có thể xảy ra. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể các cách nhổ răng không đau của chuyên gia tại Rich Dental để bạn có thể thực hiện tại nhà an toàn nhất.

Cách nhổ răng không đau tại nhà theo dân gian

Theo dân gian, có nhiều cách nhổ răng lung lay không đau đớn được nhiều người áp dụng với những nguyên liệu dễ tìm như băng gạc, chỉ, nước muối ấm…

• Nhổ răng bằng sợi chỉ kết hợp với nước muối ấm

Bạn sẽ dùng một sợi chỉ để quấn vào răng cần nhổ và dùng lực vừa phải để làm lung lay chiếc răng đến khi răng từ từ rụng ra khỏi khoang miệng. Sau khi kết thúc quá trình nhổ răng, hãy dùng nước muối ấm để sát khuẩn cẩn thận. Tiếp theo, bạn cầm máu bằng cách ngậm miếng gạc y tế hoặc miếng bông sạch trong khoảng 30 phút.

• Nhổ răng tại nhà bằng cách lung lay răng

Bạn hãy dùng lưỡi hoặc tay của mình để đẩy qua, đẩy lại liên tục để chiếc răng nhanh chóng rụng ra. Đây là cách mà nhiều người vẫn hay sử dụng. Lưu ý hãy rửa tay thật sạch trước khi nhổ răng.

cach-nho-rang-khong-dau

• Nhổ răng tại nhà bằng đá lạnh

Đây cũng là phương pháp mà nhiều người tin tưởng và thực hiện tại nhà. Bạn hãy ngậm viên đá lạnh nhiều lần để gây tê răng. Sau đó, dùng tay với lực mạnh để nhổ bỏ chiếc răng đang lung lay.

Sau quá trình nhổ răng tại nhà không đau bạn có thể dùng thêm collagen để bôi vào vị trí vết thương để lành nhanh chóng.

Lưu ý: Bạn chỉ tự nhổ răng tại nhà khi chiếc răng này đã lung lay và vị trí răng cần nhổ là những chiếc răng không phức tạp và không có nhiều chân răng.

Lưu ý sau khi tự nhổ răng tại nhà

Sau khi kết thúc quá trình nhổ răng không bị đau ở nhà, bạn cần lưu ý về chế độ chăm sóc răng miệng cũng như thói quen ăn uống cho đúng cách. Để tránh trường hợp răng sau khi nhổ bị viêm nhiễm, chảy máu và những biến chứng khác.

cach-nho-rang-khong-dau

• Khi đánh răng chú ý không đánh tại vị trí nhổ răng, súc miệng nhẹ nhàng để không làm tan cục máu đông
  • Không tự ý lấy tay, vật sắt nhọn để chọc ngoáy vào vết thương.
  • Tránh ăn thức ăn cứng, dai
  • Hãy chườm đá để giảm sưng và đau
  • Sử dụng thuốc kháng sinh có bán tại các hiệu thuốc
  • Ăn những thực phẩm dễ nhai và mềm như súp, cháo, sinh tố
  • Uống nhiều nước, ít nhất 1.5 lít mỗi ngày
  • Cung cấp những thực phẩm giàu dinh dưỡng để quá trình lành vết thương diễn ra nhanh chóng.

Nếu bạn thấy có dấu hiệu bất thường nào như đau nhức, sưng tấy và chảy máu nhiều ngày, hãy đến gặp trực tiếp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có được điều trị kịp thời.

Biến chứng có thể xảy ra nếu thực hiện nhổ răng ở nhà

Bạn nên tìm hiểu rõ những biến chứng có thể xảy ra trước khi thực hiện nhổ răng tại nhà để quyết định có nên làm hay không. Mặc dù đã loại bỏ răng ra khỏi cung hàm nhưng vấn đề sau đó bạn không thể nào lường trước được như:

• Nhổ răng nhưng vẫn còn sót lại chân răng: Nếu vị trí bạn nhổ răng là răng hàm thì việc nhổ còn sót chân răng thường xuyên được diễn ra. Răng hàm thường có từ 2 đến 4 chân răng nên để xác định chính xác thì bạn cần tiến hành chụp X-quang. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức kéo dài.
  • Chảy máu kéo dại tại vị trí nhổ răng: Vì sử dụng những dụng cụ dân gian nên vết thương sau nhổ răng có thể rộng hơn bình thường. Điều này dễ làm tổn thương đến xương hàm và những mô mềm xung quanh đó. Bạn nên cầm máu và đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra ngay lập tức vì tình trạng chảy máu kéo dài vô cùng nguy hiểm.
  • Vết thương bị nhiễm trùng: Các dụng cụ nhổ răng tại nhà không đảm bảo vô trùng đúng cách chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vết thương bị nhiễm trùng. Ngoài ra, bạn cũng không được vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi nhổ răng và uống thuốc kháng sinh đúng loại.

Dù chiếc răng đã lung lay nhưng việc tự ý nhổ răng vẫn còn tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm mà bạn không thể xử lý được. Vì vậy cách tốt nhất bạn nên thực hiện nhổ răng tại các cơ sở nha khoa có bác sĩ chuyên môn và có máy móc hỗ trợ để quá trình nhổ răng diễn ra an toàn và hiệu quả.

Nên thực hiện nhổ răng không đau tại cơ sở nha khoa

Không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia nha khoa khuyến cáo nên thực hiện nhổ răng tại cơ sở y tế, nha khoa uy tín. Bởi vì tại đây bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám để kiểm tra tình trạng răng miệng trước khi tiến hành thực hiện nhổ răng. Nếu bạn có những bệnh lý khác thì bác sĩ sẽ điều trị triệt để và tính toán kỹ càng để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

cach-nho-rang-khong-dau

Ngoài ra, công cụ nha khoa được vệ sinh sạch sẽ, tiệt trùng đầy đủ, phòng điều trị được trang bị những máy móc hiện đại nhất giúp bệnh nhân hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, khi có bất kỳ vấn đề bất thường nào, bạn sẽ được bác sĩ kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời.

Với công nghệ nhổ răng không đau bằng máy siêu âm Piezotome được áp dụng tại Rich Dental giúp cho vết thương nhanh lành, không đau và hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bạn còn được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc vết thương và tư vấn các phương pháp phục hồi răng bằng răng giả sau nhổ răng.

Thay vì thực hiện những cách nhổ răng không bị đau ở nhà có rủi ro cao và còn làm chậm quá trình lành vết thương. Bạn hãy đến Rich Dental – địa chỉ nhổ răng không đau uy tín, chất lượng. Liên hệ ngay với chúng tôi để đặt lịch tư vấn miễn phí theo số Hotline: 090.511.2222

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

5/5 - (2 bình chọn)

Hãy để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại tư vấn cho bạn